Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Ticker

6/recent/ticker-posts

Đánh giá game SILICON DREAMS

 Mặc dù Blade Runner đã truyền cảm hứng cho ba nghìn tỷ và sáu bộ phim, trò chơi, sách, truyện tranh, album và ngũ cốc, nhưng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ trong số họ đã hiểu (hoặc thậm chí cố gắng hiểu) bộ phim. Những bảng hiệu đèn neon rực rỡ và những từ tiếng Nhật xung quanh không cấu thành đang kể một câu chuyện trên mạng. Tuy nhiên, ở đây, chúng ta có một trò chơi không chỉ hiểu rõ về Blade Runner mà còn xứng đáng được nhắc đến cùng với nó. Bạn biết đấy, giống như tôi vừa làm.

Đánh giá game SILICON DREAMS

Bài kiểm tra Voight-Kampff là cách người chạy lưỡi xác định xem một cá nhân là người hay một người máy có vẻ ngoài giống người. Silicon Dreams lấy ý tưởng về bài kiểm tra này, và đặc biệt là cỗ máy liên quan đến việc tiến hành nó và chạy với nó. Nó chạy khó, nó chạy nhanh, và nó chạy với rất nhiều phong cách.

Đánh giá game SILICON DREAMS

Nhân vật của bạn là một android được tạo ra với mục đích duy nhất là chạy những gì vì lý do pháp lý, hoàn toàn không phải là một cỗ máy Voight-Kampff. Silicon Dreams (hầu hết) bao gồm khoảng hơn nửa tá cuộc thẩm vấn được thực hiện với chiếc máy này. Thông thường, bạn sẽ nói chuyện với android, nhưng đôi khi với con người. Mặc dù tại một thời điểm chắc chắn bạn sẽ được giao nhiệm vụ xác định xem ai đó là con người hay android, nhưng phần lớn trải nghiệm sẽ biến thành lãnh thổ mà bạn sẽ không bao giờ thấy.

Không có lồng tiếng và đồ họa tương đối đơn giản, có một áp lực rất lớn lên kịch bản. Nó tồn tại đến mức nào — văn bản thật đáng kinh ngạc. Trớ trêu thay, mỗi android mà tôi gặp có vẻ giống con người hơn hầu hết các nhân vật khác mà tôi đã gặp trong các trò chơi khác.

Độ sâu và kết cấu của các đối tượng phỏng vấn là một phần quan trọng của trải nghiệm. Tôi đang bị kéo theo nhiều hướng cùng một lúc. Mỗi cuộc phỏng vấn đều có một báo cáo kèm theo để điền vào và đối với android, bạn phải thực hiện một trong ba lựa chọn: Phát hành, gửi để bảo trì (đảm bảo xóa sạch bộ nhớ) hoặc hủy. Tất nhiên, mọi thứ gần như không đơn giản như khi chúng xuất hiện.

Công ty mà tôi làm việc là nhà sản xuất của những android này và không có thiện cảm với những android bắt đầu phát triển về mặt cảm xúc. Tất nhiên, bản thân các cá nhân không có mong muốn bị xóa sạch ký ức hoặc thực sự là chết. Tuy nhiên, với tư cách là một người máy Android, tôi được kỳ vọng sẽ luôn tham gia vào đội ngũ công ty. Rõ ràng rằng bất kỳ nỗ lực nào nhằm chống đối nhà tuyển dụng của tôi hoặc cung cấp thông tin trái ngược với mong đợi của họ (cố ý hoặc theo cách khác), sẽ ngay lập tức gây nghi ngờ cho tôi. Tôi được đánh giá về hiệu suất của mình sau mỗi cuộc phỏng vấn. Nếu xếp hạng của tôi xuống quá thấp, tôi sẽ bị hủy và thay thế.

Đánh giá game SILICON DREAMS

Double Deckard

Tôi nghĩ rằng có thể thất bại theo cách này trước khi kết thúc, nhưng tôi đã đầu tư quá nhiều để làm mọi thứ có thể để tránh điều đó. Trong một chuỗi mà bạn có thể thấy sẽ đi một dặm, nhưng không kém phần mạnh mẽ cho điều đó, tôi đã liên tục cạnh tranh cho đến khi được xác nhận rõ ràng rằng tôi được phép tiếp tục. Cho dù tôi đang quyết định số phận của người khác hay đang lo lắng cho chính mình, thì Những giấc mơ Silicon đều đầy kinh hoàng.

Một cách thích hợp, cảm xúc là trung tâm để chơi. Máy thẩm vấn bạn sử dụng hiển thị cảm xúc đi kèm với câu trả lời của người được phỏng vấn, vạch trần những lời nói dối và xác nhận sự thật. Một số mẫu Android nhất định cũng được cho là có một số cảm xúc nhất định bị hạn chế hoặc bị vô hiệu hóa và công ty mong bạn báo cáo bất kỳ sai lệch nào. Hãy gắn bó bản thân với công ty đủ nhiều và thậm chí bạn còn mở khóa khả năng từ từ tạo ra cảm xúc mà bạn lựa chọn.

Đánh giá game SILICON DREAMS

Tôi sẽ không làm hỏng bất kỳ điều ngạc nhiên nào, nhưng tôi có thể đưa ra một vài ví dụ về hành trình đầy cảm xúc mà Silicon Dreams đã đưa tôi đi qua. Trong một lần bị thẩm vấn, tôi được nói rằng để có được câu trả lời trung thực cho một câu hỏi quan trọng, tôi cần phải gây ra sự sợ hãi cho đối tượng. Hận bản thân vì đã làm như vậy, nhưng xét thấy điều đó là cần thiết, tôi đã tự khóa cùm vào ghế phỏng vấn. Người được phỏng vấn ngạc nhiên ngay lập tức trở nên đau khổ. Tôi tháo cùm ngay khi có thông tin cần thiết.

Trong cuộc thẩm vấn cụ thể đó, tôi đã đứng gần một cách nguy hiểm đến mức nguy hiểm, vì vậy tôi đã làm theo mong muốn của công ty hơn bình thường để cứu lấy cái mông kim loại sáng bóng của mình. Điều đó bao gồm việc xóa bộ nhớ của android, một quyết định mà tôi vẫn hối tiếc ngay cả khi tôi gõ nó. Như một cú hích cuối cùng về mặt đạo đức, thậm chí sau đó tôi chỉ đưa ra một đánh giá tích cực.

Đánh giá game SILICON DREAMS

Các cuộc trò chuyện xoay chuyển và thay đổi theo những cách không ngờ. Một android tôi quyết định bỏ rác, sau đó lưu, rồi cuối cùng quyết định bỏ rác nhưng cảm thấy kinh khủng về điều đó; khác, tôi thông cảm đến mức tôi quyết định rằng xóa sạch ký ức là lựa chọn tốt nhất, và tôi rất buồn khi công ty đã phá hủy anh ta; và một câu chuyện khác, câu chuyện sẽ ở lại với tôi lâu nhất, thật buồn vui lẫn lộn. Thông qua các hành động của tôi, con android này vẫn giữ được tính cách của nó nhưng tuổi thọ của nó đột nhiên giảm sút. Lý do, được tiết lộ sau đó, khiến tôi mỉm cười.

Mặc dù thường tinh tế và thông minh, với những ám chỉ đến cuộc sống của tầng lớp lao động, Silicon Dreams có thể thành công nếu không có những tham chiếu đáng chú ý đến Blade Runner và Do Androids Dream of Electric Sheep? Tôi cũng có nhiều cảm xúc lẫn lộn về cái kết đầu tiên mà tôi nhận được, nó không diễn ra suôn sẻ từ những hành động cuối cùng của tôi. Tuy nhiên, đó là một trải nghiệm sẽ ở lại với tôi, và một trải nghiệm mà tôi biết rằng tôi sẽ quay trở lại. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét